top of page

แก้ปัญหา! นายหน้าฯ ไม่มีเวลาถ่ายรูปทรัพย์ลงประกาศขาย


ในปัจุบันการใช้สื่อออนไลน์ ทั้ง Website, Facebook, Line, Youtube และช่องทางการสื่อสารออนไลน์ต่างๆ ถือเป็นเครื่องมือสำคัญที่นายหน้าอสังหาฯ ใช้เพื่อสื่อสาร ส่งผ่านทรัพย์ในมือที่ต้องการ ทำตลาดออกไปยังลูกค้า แต่ส่วนใหญ่มักจะติดปัญหาที่ ลงประกาศ ลงโพส ไปแล้ว กลับไม่ได้รับผลตอบรับเท่าที่ควร ซึ่งหนึ่งสาเหตุที่เป็นปัญหาสำคัญมาตลอดคือ ภาพถ่าย หรือรูปทรัพย์ รวมถึงเนื้อหาที่ใช้นำเสนอไม่ดึงดูดใจมากพอ


นายหน้าอสังหาฯ หลายๆ ท่านคงได้ลองใช้วิธีต่างๆ ที่มีการแนะนำตามหน้าสื่อกันมาบ้างแล้ว ทั้งวิธีถ่ายรูปคอนโด ถ่ายรูปห้องยังไงให้สวย เทคนิคการแต่งห้อง การนำเสนอเนื้อหา ซึ่งได้ผลบ้าง- ไม่ได้ผลบ้าง ในโอกาสนี้ SAT-Marketing ขอรวบรวมแนะนำวิธีที่รวบรัดและแตกต่างออกไป สำหรับนายหน้าฯ ที่ไม่มีเวลามากพอสำหรับการถ่ายรูปและทำเนื้อหาการนำเสนอด้วยตนเอง เพื่อให้ นายหน้าอสังหาฯ ได้นำไปทดลองใช้เพิ่มเติม เสริมประสิทธิภาพการนำเสนอให้โดนใจลูกค้า


1. ใช้ Application ถ่ายภาพ

หากเป็นการถ่ายเซลฟี่ ถ่ายกับเพื่อนเเละคนรอบข้าง ทุกคนคงไม่มีใครลืมใช้ App เพื่อช่วยปรับเเต่งรูปให้ดูดีขึ้น แต่กลายเป็นว่า เมื่อต้องถ่ายรูปห้องหรือสถานที่ หลายๆ คนกลับลืมใช้ App เหล่านั้นในการเป็นตัวช่วยให้ภาพดูสวยขึ้น ดังนั้น นายหน้าอสังหาฯ ที่ต้องการขายหรือปล่อยเช่าคอนโด ไม่ควรตกม้าตายด้วยการลืมใช้ Application เหล่านี้ช่วยแต่งภาพด้วยนั่นเอง


2. จ้างช่างภาพมืออาชีพ

แม้จะดูเป็นวิธีการที่ดีที่สุด เนื่องจากได้ช่างภาพที่รู้ว่าต้องทำอย่างไรรูปห้องถึงจะออกมาสวย มาถ่ายภาพให้ แต่นายหน้าอาจต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ เพื่อแลกกับรูปห้องแบบที่ต้องการ ตลอดจนอาจจะได้เพียงรูปภาพสำหรับนำเสนอเท่านั้น แล้วนายหน้าต้องกลับมาใช้เวลาในการทำเนื้อหาและลงมือโพสลงในสื่อออนไลน์เอง จนอาจจะทำให้งานที่ควรจะลดลง กลับไม่ได้ลดหายไปมาก เท่าที่ควร


3. ให้ทีมงานที่ปรึกษาเป็นผู้รับผิดชอบการถ่ายภาพห้องและเนื้อหาการโฆษณา

เพราะงานที่ต้องใช้เวลามาก และลงลึกในรายละเอียด อย่างการตกแต่งและปรับปรุงห้องในเบื้องต้นเพื่อให้พร้อมสำหรับการถ่ายภาพ รวมถึงปรับแต่งภาพและทำเนื้อหาการนำเสนอในสื่อที่ดึงดูดใจ หากนายหน้าจำเป็นต้องทำเองทั้งหมดในทุกขั้นตอน คงเป็นการเสียโอกาสในการทำงานที่มีมูลค่าสูงกว่าอย่างการทำตลาด ติดต่อเจ้าของทรัพย์ หรือติดต่อลูกค้าไปอย่างน่าเสียดาย ดังนั้นการให้ทีมงานที่มี ผู้เชี่ยวชาญทั้งด้านการถ่ายภาพ แต่งภาพ และสร้างสรรเนื้อหาการโฆษณาเป็นผู้ลงมือทำแทน ถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดอีกทางหนึ่ง



ทีมงานที่ปรึกษาด้านการตลาดของนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ถือเป็นนวัตกรรมทางการตลาดที่เกิดขึ้นเพื่อเป็นหนึ่งในเครื่องมือช่วยให้นายหน้าอสังหาฯ ประสบความสำเร็จได้มากขึ้น หากนายหน้าเลือกใช้ ทีมงานที่ปรึกษาในการช่วยงานหลังบ้าน เป็นเสมือนเลขาคอยช่วยงานได้ คงทำให้การนำเสนอเนื้อหา ที่น่าสนใจในการทำโฆษณา ไม่ใช่ปัญหาของนายหน้าที่ไม่มีเวลาอีกต่อไป

โดยทีมงาน SAT-MARKETING : (www.sat-marketing.com)

Line Official : @sat-marketing

52 views0 comments
bottom of page