top of page

กรณีศึกษาของนายหน้าอสังหาฯ : ข่าว จ๊ะ อาร์สยาม ขายบ้านไม่ได้ เพราะที่ดินมีปัญหา


จากกรณี ข่าวการขายบ้านไม่ได้ของดารานักร้อง จ๊ะ อาร์สยาม และเพื่อนบ้านไม่สามารถรีไฟแนนซ์บ้านได้ เนื่องจากที่ดินติดคดีความและการฟ้องร้อง จนทำให้ธนาคารไม่สามารถอนุมัติการซื้อบ้านให้กับเจ้าของรายใหม่ได้ คงเป็นกรณีสุดวิสัยที่การซื้อบ้านกับโครงการใหญ่ที่มีชื่อเสียง ไม่น่าจะเกิดปัญหาในลักษณะดังกล่าวได้


ในกรณีนี้ ธนาคารไม่สามารถอนุมัติการขายบ้านที่ดารานักร้อง จ๊ะ อาร์สยาม เป็นเจ้าของ ให้กับเจ้าของรายใหม่ได้ เหตุเพราะเจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพย์แจ้งไปยังธนาคารว่าที่ดินดังกล่าวติดปัญหา การฟ้องร้องดำเนินคดีอยู่ ซึ่งโครงการ ได้ไปซื้อที่ต่อจากเจ้าของเดิม ทั้งที่ ที่ดินนั้นมีปัญหา ทำให้พื้นที่บางส่วนของโครงการ กลายเป็นที่ติดคดีฟ้องร้องไปโดยปริยาย และต้องมาสืบเสาะกันต่อว่า เป็นพื้นที่ส่วนใดของโครงการบ้าง


ขอบคุณภาพจาก IG : jaja_nongpanee (จ๊ะ อาสยาม)

จึงสามารถตั้งข้อสังเกตถึงข้อพิรุธดังกล่าวได้ว่า หากที่ดินผืนดังกล่าว มีการฟ้องร้องดำเนินคดีอยู่ และอยู่ในอำนาจของเจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพย์ เหตุใดจึงสามารถทำการออกโฉนดและขายให้กับลูกค้าได้ เหตุใดจึงสามารถทำการซื้อขายที่ดินเพื่อนำมาปลูกสร้างเป็นโครงการบ้านจัดสรรได้ตั้งแต่แรก กรมที่ดินที่ควรจะเเจ้งต่อโครงการตั้งเเต่มีการซื้อขายเพื่อมาทำบ้านจัดสรร เหตุใดจึงไม่มีการเเจ้งถึงปัญหา ดังกล่าว จนส่งผลกระทบตามมาถึงปัจจุบัน ทำให้เจ้าของบ้านเสียประโยชน์และเดือดร้อนจำนวนมาก


แม้กรณีนี้ เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้เตือนไปยังกรมที่ดินว่า แม้จะไม่ได้มีการอายัดที่ดิน แต่หากมีการทำธุรกรรมใดๆ ในที่ดินของโครงการดังกล่าว อาจจะถูกเพิกถอนธุรกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้


จากเรื่องราวที่เกิดขึ้น ถือเป็นกรณีศึกษาสำหรับนายหน้าอสังหาฯ และเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี ถึงความรัดกุมรอบคอบในการซื้อบ้าน และอสังหาฯ ทุกประเภท ว่าบ้านหรือที่ดินที่นายหน้าฯ จะทำตลาด มีคดีฟ้องร้องอะไรค้างคา มีขั้นตอน กระบวนการใดที่ไม่ชอบมาพากล ผิดกฎหมายหรือไม่ ซึ่งนายหน้าฯ สามารถ ถามไปยังกรมที่ดินและศาลล้มละลายกลางได้ว่า ที่ดินนั้นมีปัญหาด้านกฎหมายอะไรอยู่หรือไม่ เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายและส่งผลกระทบกับเจ้าของบ้านและนายหน้าฯ เองในอนาคต


ขอบคุณคลิปข่าวจาก AMARIN TVHD

 

ดังที่ SAT-Marketing เน้นย้ำมาโดยตลอด ถึงความสำคัญของที่ปรึกษาทางการตลาดที่นายหน้าอสังหาฯ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีที่ปรึกษาในทุกๆ กรณี เพราะเเม้นายหน้าฯ จะไม่เชี่ยวชาญในการ ตรวจสอบที่มาที่ไปของที่ดินหรืออสังหาฯ ได้ทั้งหมด แต่ทีมงานที่ปรึกษา จะมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านกฎหมาย คอยช่วยเหลือ ตรวจสอบไปยังทุกๆ ขั้นตอนได้โดยละเอียด จึงทำให้นายหน้าอสังหาฯ สามารถทำงานได้อย่างรัดกุม และปลอดภัย ไม่ส่งผลกระทบหรือความเสียหายที่จะตามมาได้ในอนาคต

โดยทีมงาน SAT-MARKETING : (www.sat-marketing.com)

Line Official : @sat-marketing

85 views0 comments
bottom of page