top of page

คอนโดติดรถไฟฟ้า ทำเลทองของนายหน้าอสังหาฯ จริงหรือ?


จากคำถามในหัวข้อข้างต้น ถึงข้อสงสัยว่า คอนโดที่อยู่ในทำเลติดกับเส้นทางผ่านของรถไฟฟ้า มักจะถือว่าเป็นทำเลทองในการทำตลาด ของนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ จริงหรือไม่นั้น คำตอบตรงๆ ง่ายๆ ที่นายหน้าอสังหาฯ ทุกคนคงตอบตรงกันคือ “จริง”


เพราะในตัวเมืองที่รถติดหนัก การเดินทางด้วยรถยนต์และยานพาหนะอื่น ทำได้ยาก ทำให้รถไฟฟ้า เป็นขนส่งมวลชนสาธารณะเพียงไม่กี่ชนิด ที่ทำให้การเดินทางของประชาชนทั่วไป สะดวกสบาย รวดเร็ว ปลอดภัย และราคาที่สมเหตุสมผลไม่สูงจนเกินไป เป็นเหตุผลที่ทำให้ Developer โครงการต่างๆ จับจองพื้นที่ติดรถไฟฟ้า เพื่อสร้างคอนโดให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนเมือง ให้การเดินทางสัญจรที่สะดวกสบาย


แต่การใช้ชีวิตอยู่ในคอนโดที่อยู่ติดไลน์รถไฟฟ้า คงไม่ได้มีแต่เพียงข้อดีเพียงอย่างเดียว ยังมีข้อสังเกตอีกหลายอย่าง เช่น



คอนโดติดรถไฟฟ้า มักจะราคาพงกว่าคอนโดทั่วไป

คอนโดติดไลน์รถไฟฟ้า แม้จะทำให้การใช้ขีวิตสะดวกขึ้นจากการเดินทางที่สะดวกสบาย แต่ราคาก็จะแพงกว่าคอนโดในโซนอื่นๆ ดังนั้นนายหน้าฯ ต้องอธิบายให้ลูกค้าที่จะซื้อ/เช่า ให้เข้าใจในข้อดีและ ข้อเสียก่อนอย่างถี่ถ้วน ว่าแม้จะทำให้เดินทางสะดวก แต่อาจจะต้องแบกรับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นบ้าง และให้ลูกค้าเป็นผู้ตัดสินใจด้วยตัวเอง ไม่ใช่เพียงอยากสร้างรายได้ให้ตัวเองหรือต้องการคอมมิชชั่นที่สูงกว่า แล้วยัดเยียดคอนโดติดรถไฟฟ้าที่มีราคาที่สูงกว่าให้ลูกค้า จนทำให้ลูกค้าต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายในอนาคตเพิ่มได้



คอนโดใจกลางเมืองใกล้รถไฟฟ้า ไม่ได้เดินทางสะดวกสบายเสมอไป

เนื่องจากใจกลางเมืองเอง ก็เป็นแหล่งที่มีผู้คนพลุกพล่าน หรือ Public area ที่มี Traffic ค่อนข้างสูง ทำให้เมื่อออกจากนอกคอนโดซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยแล้ว ก็ต้องเผชิญกับความแออัดและปริมาณผู้คนที่ หนาแน่นบนรถไฟฟ้าอีก แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ เพียงเล็กน้อย แต่นายหน้าฯ ก็ควรเเจ้งให้ลูกค้าทราบก่อนด้วยเช่นกัน เพราะลูกค้าบางคน อาจจะชอบการเดินทางที่ไม่ต้องเบียดเสียดกันในรถไฟฟ้ามากกว่า หรือหากจำเป็นต้องใช้รถยนต์ ก็ยิ่งเป็นเรื่องยาก เพราะส่วนใหญ่ถนนเส้นที่มีรถไฟฟ้าพาดผ่าน กลายเป็นถนนที่รถติดมากขึ้นด้วย



เหมาะแก่การลงทุน โอกาส ปล่อยเช่า/ขาย ได้สูง

ถือเป็นโอกาสที่ดีอีกด้าน เพราะหากแบกรับต้นทุนที่สูงกว่าคอนโดโซนที่ไกลออกไปได้ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหรือเช่า การมีคอนโดติดรถไฟฟ้า ย่อมดึงดูดใจผู้คนที่ต้องการซื้อหรือเช่าได้มากกว่าโดยเฉพาะกลุ่มชาวต่างชาติ



จากข้อมูลเหล่านี้จะทำให้เห็นได้ว่า คอนโดที่อยู่ติดรถไฟฟ้า ที่เสมือนเป็นที่ต้องการของตลาด อาจจะไม่ใช่คำตอบสำหรับลูกค้าทุกคนเสมอไป นายหน้าอสังหาริมทรัพย์เอง ต้องบอกถึงรายละเอียดต่างๆ ขอดี ข้อเสีย เหล่านี้ ให้กับลูกค้าที่จะซื้อหรือเช่าคอนโดติดรถไฟฟ้าอย่างครบถ้วน หรือถ้าหาก นายหน้าฯ มีทีมงานที่ปรึกษาที่ดี ก็สามารถขอข้อมูลต่างๆ จากทีมงานที่ปรึกษาได้ เพราะทีมงาน ที่ปรึกษาจะมีฐานข้อมูลจำนวนมาก ของคอนโดในแต่ละโซนที่ติดรถไฟฟ้า ว่ามีข้อดีและข้อเสียอย่างไร ทำให้นายหน้าฯ สามารถบริการทำตลาดให้กับลูกค้าและเจ้าของทรัพย์ได้อย่างสมบูรณ์

โดยทีมงาน SAT-MARKETING : (www.sat-marketing.com)

Line Official : @sat-marketing

145 views0 comments
bottom of page