top of page

ชาวต่างชาตินิยมเช่าคอนโดโซนไหนบ้าง?



ดังที่ SAT-Marketing ได้เคยนำเสนออย่างต่อเนื่อง เกี่ยวกับลูกค้าชาวต่างชาติ ที่เช่าที่พักอาศัย โดยเฉพาะคอนโดตามแนวรถไฟฟ้า ล้วนเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพของนายหน้าอสังหาฯ เสมอ


ในโอกาสนี้ SAT-Marketing ขอนำเสนอข้อมูลแบบเจาะลึกถึงลูกค้าชาวต่างชาติ ว่าลูกค้าแต่ละชาติ มักจะนิยมเลือกที่จะเช่าคอนโดหรือหาที่อยู่อาศัยในโซนใดบ้าง


ลูกค้าชาวญี่ปุ่น

ถือเป็นลูกค้าเกรด A ที่นายหน้าฯ และเจ้าของทรัพย์ต้องการ เนื่องจากลูกค้าชาวญี่ปุ่น เป็นลูกค้าคุณภาพสูงมาก มีกำลังจ่ายได้ไม่ต่างจากชาวตะวันตก ซึ่งชาวญี่ปุ่นนิยมเลือกที่พักอาศัยอยู่กันเป็น กลุ่มก้อน และต้องเดินทางสะดวก ติดแนวรถไฟฟ้าเป็นหลัก คือบริเวณถนนสุขุมวิททั้งหมด ตั้งเเต่ เอกมัย, พร้อมพงษ์, อโศก, ทองหล่อ และซอยที่ได้รับความนิยมและมีชาวญี่ปุ่นอยู่หนาแน่นมากที่สุดคือ สุขุมวิท 24, 55, 49 และ 26


ลูกค้าชาวตะวันตก (อเมริกัน/อังกฤษ/ออสเตรเลีย และชาติอื่นๆ)

ลูกค้าชาวตะวันตกในที่นี้ จะขอหมายรวมถึงชาวตะวันตกทั้งหมด อาทิ ชาวอังกฤษ อเมริกัน เยอรมัน ฝรั่งเศส ฯลฯ และรวมถึงชาวออสเตรเลียด้วย ลูกค้าชาวตะวันตกเหล่านี้ จะนิยมเช่าคอนโดและหาที่พักอาศัยในย่านใจกลางเมือง คือ สีลม สาทร ศาลาแดง ด้วยเป็นพื้นที่ทางธุรกิจที่สำคัญ มี

สถานเอกอัครราชทูตสำคัญๆ ของชาติต่างๆ ตั้งอยู่ ตลอดจนการเดินทางที่สะดวกสบาย เพราะมีรถไฟฟ้าเชื่อมต่อกับการขนส่งประเภทอื่นๆ ทุกเส้นทาง ทำให้พื้นที่ใจกลางเมืองนี้ แม้จะมีราคาค่าเช่าที่ ค่อนข้างสูง แต่ก็ยังได้รับความนิยมจากชาวตะวันตกอยู่ตลอดเวลา


ลูกค้าชาวจีน

ส่วนใหญ่ลูกค้าสัญชาติจีน มักนิยมเช่าที่พักอาศัยในย่านถนนรัชดา - ห้วยขวาง เนื่องจากในพื้นที่ มีสถานเอกอัครราชทูตจีน ตั้งอยู่ ตลอดจนมีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ อยู่ในบริเวณ ใกล้เคียงกัน อีกทั้งบริเวณถนนรัชดา ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ตั้งของอาคารออฟฟิศสำนักงานเกิดใหม่มากมาย ทำให้มีบริษัทข้ามชาติสัญชาติจีนเข้ามาลงทุนตั้งออฟฟิศอยู่ในพื้นที่จำนวนมาก ส่งผลให้มีชาวจีนที่ต้องเข้ามาทำงานในประเทศไทย และประจำอยู่ที่ออฟฟิศในไทยจำนวนไม่น้อยเลือกเช่าคอนโดในย่าน รัชดา - ห้วยขวาง ด้วยความสะดวกสบายที่มีรถไฟฟ้าใต้ดิน รวมถึงร้านอาหารจีน ห้างสรรพสินค้า และใกล้กับที่ทำงาน ทำให้ชาวจีนส่วนใหญ่นิยมเลือกเช่าคอนโดในย่านนี้


แต่ในปัจจุบัน ชาวจีนเข้ามาพักอาศัย ทั้งทำงาน เรียน ท่องเที่ยวในประเทศไทยมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ในบริเวณพื้นที่อื่นๆ ทั้งอโศก ลาซาล อุดุมสุข ก็มีชาวจีนเริ่มกระจายตัวเช่าคอนโดอยู่ตามแนวรถไฟฟ้าโซนอื่นๆ เพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน


จากข้อมูลดังกล่าวนี้ ทำให้นายหน้าอสังหาฯ สามารถทราบถึงแหล่งที่ควรทำตลาดให้กับทรัพย์ที่มีได้ ว่าควรเน้นทำตลาดแบบใดกับคอนโดที่มีในพื้นไหน แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า เมื่อทำตลาดไปแล้ว จะมีลูกค้าชาวต่างชาติสนใจเช่าคอนโดเสมอไป เพราะสุดท้าย องค์ประกอบอื่นๆ เช่น ความปลอดภัย สภาพแวดล้อม ความพร้อมของห้อง สิ่งอำนวยความสะดวก การเดินทาง ราคา สาธารณูปโภค โปรโมชั่น และบริการหลังการขาย หรือ Service ต่างๆ ก็มีส่วนสำคัญต่อการตัดสินใจเลือกเช่าที่พักของชาวต่างชาติด้วย


แม้การติตด่อสื่อสารกับชาวต่างชาติ หรือการทำสัญญาในรายละเอียดต่างๆ จะเป็นขั้นตอนที่พบกับปัญหาอยู่บ้าง แต่งานในส่วนดังกล่าว ถ้านายหน้าฯ สามารถปรึกษาและได้ความช่วยเหลือจากทีมงาน ที่ปรึกษาการทำตลาดได้ นายหน้าก็ประสบความสำเร็จกับตลาดลูกค้าชาวต่างชาติได้เช่นกัน

โดยทีมงาน SAT-MARKETING : (www.sat-marketing.com)

Line Official : @sat-marketing

#แซทมาร์เก็ตติ้ง

#ทำการตลาดขายอสังหาริมทรัพย์

#เพจแชร์ข่าวสารอสังหาฯออนไลน์ที่คุณน่าจะรู้เร็วกว่านี้

166 views0 comments
bottom of page