top of page

นายหน้าต้องรู้!! ทำอย่างไรให้คอนโดน่าสนใจมากยิ่งขึ้น


นายหน้าอสังหาฯ คงไม่ได้มีทรัพย์ที่มีจุดขายเด่นชัด ทำตลาดได้ง่ายๆ กันทุกคน เพราะเเต่ละโครงการล้วนมีจุดดี จุดขาย รวมถึงจุดด้อย ที่แตกต่างกันไป ทำให้งานของนายหน้าอสังหาฯ ที่ดี คือการพยายามดึงจุดขาย จุดเด่น จุดดีของคอนโดที่ตนเองรับผิดชอบอยู่ออกมาเป็นจุดขายให้ได้


SAT-Marketing ขอรวบรวมเทคนิคและวิธีการเพิ่มจุดเด่นให้กับคอนโดที่นายหน้าอสังหาฯ ถืออยู่ ให้น่าสนใจมากขึ้นได้ เบื้องต้นดังนี้




หาจุดเด่น – ต่อให้คอนโดไม่ได้อยู่ในทำเลระดับ Prime Location ไม่ติดรถไฟฟ้า ไม่ใกล้ทางด่วน หรือดันไปอยู่ในแยกที่รถติดหนัก แต่ทุกๆ คอนโดมิเนี่ยมที่สร้างขึ้น มักจะผ่านการวิจัยทางการตลาดมาแล้วทั้งสิ้น ดังนั้น นายหน้าอสังหาฯ จึงควรมองหาจุดเด่นของโครงการ แล้วนำมาผลักดันเป็นจุดขายทำตลาด เช่น ราคาที่คุ้มค่า การเดินทางที่สะดวก สาธารณูปโภคที่ครบครัน สิ่งแวดล้อมหรือพื้นที่สีเขียวภายในโครงการ ไม่เว้นแม้แต่รูปแบบ ความหรูหรา และการออกแบบดีไซน์ห้อง ซึ่งล้วนเป็นจุดเด่นที่นำมาสร้างจุดขายสำหรับการทำตลาดได้ทั้งสิ้น



ปิดจุดด้อย - การปิดจุดด้อยของคอนโดนั้นไม่ใช่การโกหก หรือปกปิดข้อเสียกับลูกค้า จนกลายเป็นผลักภาระความรับผิดชอบไปให้ลูกค้า แต่การปิดจุดด้อย ควรเป็นการนำเอาจุดที่ไม่ได้โดดเด่นนั้น มาสร้างความน่าสนใจและเป็นจุดขายลำดับรองลงมาได้ เช่น แม้ทรัพย์ที่นายหน้าอสังหาฯ มี จะเป็นคอนโดอยู่ในโซนรถติด ผู้คนพลุกพล่าน ไม่ติดรถไฟฟ้า หรือมีความสงบส่วนตัวแบบชานเมือง แต่นายหน้าอสังหาฯ ควรนำจุดขายด้านความสะดวกสบายในการเดินทางได้หลายรูปแบบ ตลอดจนการรายล้อมไปด้วยร้านอาหาร และ Lifestyle ที่หลากหลายของพื้นที่ มาเป็นจุดขายเเทนนั่นเอง




ขอบคุณภาพจาก freepik

ปรับปรุงห้อง – หากนายหน้าอสังหาฯ ได้รับโอกาสในเข้าดูทรัพย์ที่เจ้าของมอบหมายให้ทำตลาด นายหน้าอสังหาฯ ควรมีความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับพื้นฐานของห้องที่ดี เช่น ห้องต้องมีความสะอาดอยู่เสมอแม้ไม่มีคนเข้าอยู่ ระเบียงห้องก็เป็นจุดที่ควรรักษาความสะอาด ไม่ปล่อยให้เป็นที่ทำรังของนกหรือสัตว์ชนิดอื่นๆ ตลอดจนความปลอดภัยของกลอน ประตู หน้าต่าง และความแข็งแรงมั่นคงของเตียง ชั้นวางของ อุปกรณ์ในห้องน้ำที่ต้องอยู่ในสภาพดี และหากมีจุดที่บกพร่อง นายหน้าอสังหาฯ ควรรีบแจ้งเจ้าของทรัพย์ให้รีบปรับปรุงดูแล เพื่อให้ห้องอยู่ในสภาพที่พร้อมสำหรับการทำตลาด



ขอบคุณภาพจาก freepik

สิ่งอำนวยความสะดวก - สมัยนี้ สิ่งอำนวยความสะดวกเป็นปัจจัยลำดับต้นที่ลูกค้าซื้อ/เช่า ให้ความสนใจมากกว่าราคาของคอนโดไปแล้ว เพราะฟิตเนส สระว่ายน้ำ กล้องวงจรปิด ลิฟท์ สัญญาณ Internet พื้นที่ส่วนกลาง ไม่ว่าจะเป็นห้องสมุด พื้นที่ปาร์ตี้เล็กๆ บริการเครื่องซักผ้า ตู้กดน้ำดื่ม ร้านอาหาร ร้านซักรีดหรือร้านสะดวกซื้อ ที่จอดรถที่เพียงพอ ต่างๆ เหล่านี้ ล้วนเป็นสิ่งที่นายหน้าอสังหาฯ ควรคำนึงถึงเพื่อนำมา สร้างจุดขายเช่นกัน



ขอบคุณภาพจาก freepik

ถ่ายรูปและนำเสนอให้น่าสนใจ – ต่อให้นายหน้าอสังหาฯ มีทรัพย์ที่ดีเพียงใด แต่หากการนำเสนอบกพร่อง หรือไม่สามารถนำจุดเด่นของทรัพย์แสดงออกมาให้ผู้รับสารเห็นได้ ก็คงเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เพราะแม้ในยุคนี้นายหน้าอสังหาฯ จะใช้วิธีการนำเสนอผ่านทางออนไลน์เหมือนกัน แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะประสบความสำเร็จได้ หากมองข้ามเรื่องนี้




ดูเหมือนจะมีรายละเอียดไม่น้อย กับการพยายามสร้างจุดเด่นให้กับคอนโดที่นายหน้าอสังหาฯ ถืออยู่ แต่หากนายหน้าอสังหาฯ มีทีมงานที่ปรึกษาที่ดี ก็จะช่วยหาจุดเด่นของคอนโดและคอยผลักดันการทำตลาด ตลอดจนช่วยเปลี่ยนจุดด้อยให้กลายเป็นจุดเด่นขึ้นมาได้



ด้วยประสบการณ์ของทีมงานที่ปรึกษา ที่มักจะมีประสบการณ์ด้านอสังหาฯ มีทีมงานด้านการวิจัยการตลาด ทั้งส่วนความต้องการลูกค้าและการวิเคราะห์พื้นที่ (Landscape) ตลอดจนทีมงานในการสร้างรูปแบบการนำเสนอเนื้อหาให้น่าสนใจ การมีทีมงานที่ปรึกษาที่ดี จึงเป็นทางออกที่ดีที่สุดทางหนึ่งของนายหน้าอสังหาฯ ที่ต้องการทำให้ทรัพย์ที่ถืออยู่น่าสนใจขึ้นนั่นเอง


โดยทีมงาน SAT-MARKETING : (www.sat-marketing.com)

Line Official : @sat-marketing

23 views0 comments
bottom of page