top of page

นายหน้ามือใหม่ ควรสมัครสมาชิก สมาคมนายหน้าอสังหาฯ ดีหรือไม่?



การเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบัน เกิดขึ้นและทำกันอย่างแพร่หลาย ด้วยถูกมองแบบผิวเผินว่าไม่สลับซับซ้อน และมีรายได้ดี จึงทำให้มีผู้คนมากมายเลือกที่จะเข้ามาเป็นนายหน้าอสังหาฯ ทั้งแบบมืออาชีพและเป็นอาชีพเสริม


แต่สิ่งที่ SAT-Marketing พยายามนำเสนอ ตอกย้ำ และผลักดันมาตลอด คือการบอกเล่า ความจริงของการทำงานเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ที่ทำแบบฉาบฉวย หวังเพียงค่าตอบแทน ไม่ได้มีความรู้และทักษะเกี่ยวกับแวดวงอสังหาริมทรัพย์ คงจะประสบความสำเร็จไม่ได้เลย

เพราะการทำงานเป็นนายหน้าอสังหาฯ จำเป็นต้องมีความรู้รอบด้าน มีจิตวิทยาในการพบปะผู้คนเเละเข้าสังคม มีความจริงใจ มีจรรณยาบรรณ รับรู้ถึงใจเขาใจเราของคนที่ต้องการขายอสังหาฯ และคนที่ต้องการซื้อ ใช่เพียงเเต่สักที่จะขายอสังหาฯ เพื่อรับค่าตอบแทนเท่านั้น


หนึ่งในองค์กรที่ยืนยันถึงความน่าเชื่อถือของนายหน้าอสังหาฯ คือ สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย (Thai Real estate broker association : TREBA) ที่เป็นองค์กรกลางในการเชื่อมต่อระหว่างนายหน้าฯ ภาครัฐ และภาคสังคม ให้สามารถสื่อถึงกันได้


ด้วยความเชื่อของนายหน้ามือใหม่บางส่วน ที่คิดว่าการสมัครสมาชิกกับสมาคมนายหน้าอสังหาฯ ไม่ใช่เรื่องจำเป็น และไม่ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายในการสมัครนั้น อาจถูกตั้งคำถามจากลูกค้าและ เจ้าของทรัพย์ ถึงความน่าเชื่อถือ ความรู้ความสามารถในแวดวงอสังหาฯ จนอาจทำให้เสียลูกค้าให้กับนายหน้าฯ ที่ผ่านการอบรม การยืนยันตัวตน มีใบรับรองและบัตรประจำตัวกับทางสมาคมมาแล้วได้ เพราะลูกค้าย่อมไว้ใจให้นายหน้าอสังหาฯ ที่เป็นมืออาชีพช่วยทำตลาดให้มากกว่า



ทำให้ข้อดีของการเป็นสมาชิกของสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย ในเบื้องต้น จะช่วยให้ นายหน้าทำงานได้ราบรื่น ลูกค้าและเจ้าของทรัพย์ไว้ใจ และยังได้รับสิทธิประโยชน์อื่นๆ อาทิ

- ได้รับข่าวสารจากสมาคมอย่างรวดเร็วและครบถ้วน

- เข้าอบรมหลักสูตรต่างๆ ที่มีประโยชน์ของทางสมาคมฯ จัดขึ้นได้อยู่เสมอ

- เข้าสัมนาในงานต่างๆ ที่สมาคมจัดขึ้นได้เป็นกรณีพิเศษ

- ขอคำปรึกษาด้านกฎหมายที่เกี่ยวกับอสังหาฯ กับทางสมาคมได้


นอกจากนั้น การพบปะกับเพื่อนร่วมอาชีพในสมาคม ได้สานสัมพันธ์เพื่อสร้างเครือข่ายการทำงาน (Connection) ได้รับรู้ประสบการณ์จากกรณีตัวอย่างของนายหน้าฯ ท่านอื่นๆ ก็เป็นเรื่องที่มีประโยชน์ไม่น้อยเช่นกัน


แต่หากนายหน้าฯ มือใหม่จำเป็นต้องทำงานทั้งหมดเพียงคนเดียว ทั้งติดต่อเจ้าของทรัพย์ ทำตลาดหาลูกค้า สร้างเนื้อหาการโฆษณา ลงประกาศทรัพย์ ทำเอกสารสัญญา และต่างๆ อีกมากมาย คงต้องใช้ความสามารถระดับยอดมนุษย์ หรืออาจไม่ได้ใช้เวลาไปกับงานที่มีมูลค่าสูงเลย ดังนั้นทีมงานที่ปรึกษาด้านการทำตลาดอสังหาริมทรัพย์สำหรับนายหน้าฯทั้งมือใหม่และมีประสบการณ์ จึงเป็นสิ่งจำเป็น มากที่สุดในยุคปัจจุบัน

โดยทีมงาน SAT-MARKETING : (www.sat-marketing.com)

Line Official : @sat-marketing

509 views0 comments
bottom of page