top of page

นายหน้าอสังหาฯ รุ่นใหม่ ทำอย่างไร ไม่ให้ตกม้าตาย

Updated: Jun 12, 2019





เชื่อว่านายหน้าและตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ที่ก้าวเท้าเข้าสู่การเป็นนายหน้าทุกคน คงอยากประสบความสำเร็จในอาชีพนี้ไม่ต่างกัน แต่หากนายหน้ายังทำงานในรูปแบบเดิมๆ จากที่เคยเป็นมา คงยากที่จะสำเร็จได้ในบริบทของสังคมและการตลาดที่เปลี่ยนไปหมดแล้ว


SAT-Marketing ในฐานะที่ปรึกษาทางการทำตลาดอสังหาริมทรัพย์ เต็มรูปแบบ จึงรวบรวมปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้นายหน้าอสังหาริมทรัพย์รุ่นใหม่ ประสบความสำเร็จได้มากขึ้นในยุค 2019 - 2020

  • เกาะติดข่าวสารตลอดเวลา การเปิดหนังสือพิมพ์หน้าธุรกิจแบบยุคที่ผ่านมา คงไม่เพียงพอแล้ว เพราะนายหน้าในยุคนี้ต้องเปิดรับและติดตามข่าวสารทั้งสังคม การเมือง และโดยเฉพาะทิศทางของกระแสเศรษฐกิจ เนื่องจากบริบทต่างๆ มีผลกับการเกิดขึ้นของโครงการใหญ่ๆ กระทบไปถึงราคาของอสังหาฯ และการตัดสินใจซื้อของลูกค้าและนักลงทุนอีกด้วย

  • ความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งสำคัญ มากกว่าเเค่องค์ประกอบหรือเครื่องแต่งกายภายนอก เพราะนายหน้ามองลูกค้าออกฉันใด ลูกค้าก็มองนายหน้าที่เขาเชื่อว่าจะช่วยเหลืองานของเขาได้เช่นกัน การสะสมโปรไฟล์ผลงาน การมีสื่อและช่องทางการติดต่ออย่าง Facebook Page ที่เป็นมืออาชีพ การแนะนำด้านข้อกฎหมายเบื้องต้นได้ หรือการแนะนำเอกสารขั้นตอนการยื่นเอกสารกับธนาคารและสำนักงานที่ดิน องค์ประกอบต่างๆ เหล่านี้ล้วนสำคัญกับนายหน้ารุ่นใหม่ทำให้เกิดความน่าเชื่อถือและลูกค้ามั่นใจในการใช้บริการทั้งสิ้น

  • หาความรู้รอบตัวอยู่ตลอดเวลา เช่น สายรถไฟฟ้าและโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของรัฐที่จะตัดผ่านไปยังพื้นที่ต่างๆ เพราะมีผลต่อราคาอสังหาฯ และความนิยมของพื้นที่ ที่ถ้าหากพลาดหรือหลุดกระแสไป อาจส่งผลต่อโอกาสดีๆ ที่นายหน้าควรจะได้รับไปก็ได้


  • อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าให้ได้มากที่สุด ไม่ให้ลูกค้าต้องติดขัดในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เพราะถือเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม เช่น การแนะนำเรื่องราวเกี่ยวกับเอกสารที่ต้องใช้ เทคนิคดีๆ ที่ทำให้เอกสารมีความเรียบร้อยและน่าสนใจเมื่อยื่นกับสถาบันการเงิน หรือพูดง่ายๆ ว่า บริการให้ลูกค้าแบบครบวงจรไปเลยนั่นเอง

  • ผูกมิตรกับเพื่อนร่วมวงการ ลดละการพิพาทขัดแย้งกัน ไม่มองนายหน้าคนอื่น จากแบรนด์อื่น หรือสังกัดอื่นๆ เป็นคู่แข่ง แต่ทุกคนคือมิตรร่วมธุรกิจ เพราะแม้จะเป็นนายหน้าเหมือนกัน ทำการตลาดให้ลูกค้าที่มีความใกล้เคียงกัน แต่หากปรับเปลี่ยนทัศนคติ แล้วประสานความร่วมมือและองค์ความรู้ แนะนำสิ่งดีๆ ให้แก่กันและกัน บนพื้นฐานของความสุจริตต่อลูกค้า ไม่แอบ ฮั้ว สมคบคิด หรือทุจริตที่จะส่งผลต่ออนาคตของอาชีพและความมั่นคงของนายหน้าเอง ก็ย่อมทำให้แวดวงนายหน้าในยุคนี้และยุคถัดไป เป็นยุคที่เอื้อให้นายหน้าทุกคนได้ประโยชน์ไปพร้อมๆ กัน


  • ใส่ใจรายละเอียด เช่น การถ่ายรูปทรัพย์ของลูกค้าให้ออกมาสวย มีช่องทางการติดต่อและสื่อสารที่ดีทั้ง Online และ Offline ภาษาต่างประเทศ เช่น ภาษาอังกฤษหรือภาษาจีน ก็ช่วยให้ทำตลาดได้มากขึ้น


  • หาตัวช่วยและที่ปรึกษาในการทำตลาดที่ดี น่าจะเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดอันดับต้นๆ ของนายหน้าและการทำตลาดอสังหาริมทรัพย์ยุคนี้ เพราะแม้ตลาดจะเปิดกว้างขึ้น แต่ก็ทำให้การแข่งขันดุเดือดขึ้นตามไปด้วย ถ้านายหน้าต้องมานั่งวิเคราะห์ตลาดและงานเองทุกช่องทาง คงจะประสบความสำเร็จไม่ง่ายเลย ที่ปรึกษาทางการตลาดที่ดีจะคอยช่วยวิเคราะห์ตลาด ทำการตลาดออนไลน์ ปรึกษาเรื่องการทำสัญญาและข้อกฎหมาย แนะนำเรื่องเอกสารที่ต้องใช้กับสำนักงานที่ดินและธนาคาร ต่างๆ สิ่งเหล่านี้ล้วนกลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการทำการตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันทั้งสิ้น

โดยทีมงาน SAT-MARKETING : (www.sat-marketing.com)

Line Official : @sat-marketing

127 views0 comments
bottom of page