top of page

นายหน้าอสังหาฯ รู้ยัง!!! 2019 ลูกค้าอยากได้อะไรเวลาซื้อคอนโด



นายหน้าอสังหาฯ รู้ยัง!!! ลูกค้าคอนโดอยากได้อะไรในปี 2019


คงหมดยุคไปแล้ว ที่ลูกค้าคอนโดมิเนี่ยมต้องแบกรับภาระต่างๆ ไว้เองหลังจากตัดสินใจซื้อคอนโดสักที่ ส่วนหนึ่งมีผลมาจากในปัจจุบันมีคอนโดมิเนี่ยมโครงการต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ทำให้การแข่งขันในตลาดคอนโดรุนแรงมากขึ้นไปด้วย โปรโมชั่นและการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า ที่โครงการและนายหน้าอสังหาฯ คัดสรรมาเพื่อเป็นหนึ่งในแรงจูงใจและใช้มัดใจลูกค้านั้น อาจจะกลายเป็นอาวุธเด็ดที่สามารถเป็นตัวชี้ขาดความสำเร็จที่จะเกิดขึ้นในตลาดอสังหาริมทรัพย์ได้นั่นเอง


ดังนั้น สิ่งที่นายหน้าอสังหาฯ พึงต้องเตรียมไว้เป็นบริการสำหรับลูกค้าที่จะซื้อคอนโดในปัจจุบัน สามารถยกตัวอย่างได้อย่างเช่น


คุณภาพห้อง

สภาพห้องจะต้องอยู่ในสภาพที่ดีและพร้อมเข้าพักอาศัย ผนังและห้องน้ำต้องไม่รั่วซึม รายละเอียดของสิ่งพื้นฐานที่จำเป็นต้องมี เช่น ของใช้ภายในห้องที่ลูกค้าไม่ต้องมาเสียเวลาซ่อมอีก


ทำเลเดินทางสะดวก

เพราะค่าเดินทางที่สูงขึ้น ถึงค่ารถไฟฟ้าจะไม่ได้ถูกมาก แต่ก็สะดวกและประหยัดทั้งต้นทุนและเวลาได้มากกว่า ซื้อความรวดเร็ว ซื้อเวลาให้ชีวิตทำงานและพักผ่อนได้มากขึ้น และรถไฟฟ้าก็มีโปรโมชั่นรายเดือนหรือส่วนลดอยู่เป็นระยะๆ จึงทำให้คอนโดโซนใกล้รถไฟฟ้า ยังถือเป็นทำเลที่ดีที่สุดเสมอ


ความปลอดภัย

เพราะถ้าหากนายหน้าอสังหาฯ เลือกคอนโดที่เน้นราคาถูกโดยไม่ได้คำนึงถึงสภาพแวดล้อมรอบข้างคอนโด หรือความปลอดภัยภายในคอนโด ผู้ที่พักอาศัยต้องทนกับความเสี่ยงด้านต่างๆ ทั้งความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เสี่ยงต่อการถูกทำร้ายจี้ปล้น หรือโดนลักขโมยงัดแงะห้อง ก็คงไม่มีลูกค้าที่อยากจะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ต้องเสี่ยงกับความไม่ปลอดภัยอยู่ตลอดวลา


สิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลาง

เช่น สระว่ายน้ำ สวนสาธารณะ ฟิตเนส พื้นที่สีเขียว ห้องสมุด พื้นที่ Party เล็กๆ ที่จอดรถ ก็มีผลอย่างสูงต่อการตัดสินใจซื้อหรือเช่าคอนโดซักที่ เพราะสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เหล่านี้ ล้วนเป็นสิ่งบ่งบอกการใช้ชีวิตและ Lifestyle ที่ลูกค้าต้องการได้


การบริการแบบครบวงจร

การให้บริการตั้งแต่ช่วยแนะนำเรื่องเอกสารการทำสินเชื่อกับธนาคาร เรื่องข้อกฏหมายและหนังสือสัญญา การโอนกรรมสิทธิ์ ตลอดจนเรื่องในรายละเอียด เช่น การตกแต่งห้องและสิ่งของที่จะเลือกใช้ภายในห้อง ก็มีส่วนสำคัญต่อการตัดสินใจของลูกค้าให้เลือกคอนโดและใช้บริการนายหน้าอสังหาฯ นั้นๆ ด้วยเช่นกัน



จะเห็นได้ว่า ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันมุ่งเน้นการเลือกคุณภาพของคอนโดและการใช้ชีวิตหรือ Lifestyle ในพื้นที่ของตัวเอง มากกว่าที่จะสนใจเรื่องราคาหรือค่าโอนค่าธรรมเนียม หรือรายจ่ายเล็กๆ น้อยๆ แบบในยุคที่ผ่านมา นายหน้าอสังหาฯ จึงต้องมีความพร้อมในการทำตลาดที่เน้นกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว แต่หากนายหน้าต้องแบกรับงานในรายละเอียดทั้งการเตรียมเอกสาร ติดต่อหน่วยงานต่างๆ เองทั้งหมด คงเป็นเรื่องยากและใช้ต้นทุนโดยเฉพาะเวลาไปอย่างน่าเสียดาย การมีผู้ช่วยทำตลาดที่ดี ที่มีความเชี่ยวชาญและเป็นมืออาชีพ จะทำให้มีโอกาสประสบความสำเร็จได้มากขึ้น ก็คงเป็นทางเลือกที่ดีไม่น้อย

โดยทีมงาน SAT-MARKETING : (www.sat-marketing.com)

Line Official : @sat-marketing

112 views0 comments
bottom of page