top of page

ปัญหาสุดคลาสสิก! ทำไมนายหน้า ขาย/ปล่อยเช่า อสังหาฯ ไม่ได้

Updated: Jun 26, 2019




ถือว่าเป็นปัญหาสุดคลาสสิก ที่บรรดานายหน้าอสังหาฯ ทั้งที่มีประสบการณ์และโดยเฉพาะมือใหม่ ต่างเคยเจอกันมาเเล้ว จากการปล่อยอสังหาฯ ในมือของตนไม่ออก หรือไม่มีลูกค้าซื้อหรือเช่าอสังหาฯ ที่กำลังทำตลาดอยู่


SAT-Marketing ขอรวบรวมสาเหตุเบื่องต้นที่ส่งผลกระทบให้ทรัพย์ที่นายหน้าอสังหาฯ ถืออยู่ ยังคงติดอยู่กับตัวอย่างเหนียวแน่นและมั่นคง ทั้งๆ ที่อยากปล่อยขาย/เช่า ออกไปใจจะขาดใน Part แรกไว้คือ



เลือกทำเลการลงทุนผิดพลาด - ทำเลที่ดี เป็นเสมือนการตัดสินแพ้ชนะในสนามการแข่งขันด้านอสังหาฯ สัจธรรมง่ายๆ ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เชื่อว่านายหน้าอสังหาฯ และนักลงทุนทราบกันดี ดังนั้นการเลือกทำเลและสถานที่สำหรับลงทุน จึงเป็นเรื่องแรกและปัจจัยสำคัญอย่างแรกของการทำตลาด อสังหาฯ แม้ว่าทุกคนจะไม่สามารถเลือกทำเลติดรถไฟฟ้า ติดห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ อยู่ใกล้ทางด่วน ติดกับศูนย์กลางการคมนาคมขนส่ง หรือ ได้อสังหาฯ ใน Prime Location มาไว้ในมือก็ตาม แต่การไม่เอาตัวเองไปเสี่ยงกับอสังหาฯ ที่ห่างไกลตัวเมืองมากเกินจนผู้ที่จะไปอยู่อาศัยต้องแบกรับค่าเดินทาง หรือติดกับบ่อขยะของเทศบาล เป็นโซนน้ำท่วมจำเจ หรือติดแหล่งเสื่อมโทรมที่มีความอันตรายกับชีวิตและทรัพย์สินของผู้อยู่อาศัย ก็คงเป็นทางเลือกที่ดีในระดับหนึ่ง



ตั้งราคาไม่สมเหตุสมผล – การตั้งราคาของอสังหาฯ ไม่ว่าจะเป็นราคาขายหรือราคาเช่า ไม่ว่าจะอสังหาฯ รูปแบบใด (บ้าน คอนโด ที่ดิน) ควรอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง อ้างอิงได้กับราคาตลาดที่เป็นอยู่ นั่นคือไม่ตั้งราคาสูงเกินไปจนทำให้การทำตลาดในอสังหาฯ นั้นๆ เป็นไปได้ยาก เช่น คอนโดที่อยู่ชานเมือง ไม่ติดรถไฟฟ้าหรือทางด่วน ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ราคาขายหรือราคาปล่อยเช่าจะไม่ได้สูงเท่ากับคอนโดที่อยู่ใจกลางเมือง



สองสาเหตุนี้ ถือเป็นปัญหาสุดคลาสสิกที่สร้างความผิดพลาดให้กับนายหน้าอสังหาฯ และเจ้าของทรัพย์ จนทำให้การทำตลาดเป็นไปได้ยาก แต่ก็ไม่เสมอไปที่ทำเลไม่ดี จะขาย/ปล่อยเช่าไม่ได้ เพราะถ้านายหน้ามีทีมงานการตลาดคอยเป็นที่ปรึกษาที่ดี ที่ปรึกษาจะสามารถแนะนำเทคนิคและวิธีการในการเพิ่มมูลค่าและทำให้สามารถขายหรือปล่อยเช่าทรัพย์ที่มีได้เช่นกัน แม้ทรัพย์ที่มีนั้นจะไม่ได้อยู่ในพื้นที่ทำเลทองก็ตาม การมีทีมงานที่ปรึกษาไว้เพื่อคอยช่วยทำการตลาด จึงมีความจำเป็นมากที่สุดสำหรับนายหน้าอสังหาฯ ที่ต้องการประสบความสำเร็จในสายงานนี้


โดยทีมงาน SAT-MARKETING : (www.sat-marketing.com)

Line Official : @sat-marketing

23 views0 comments
bottom of page