top of page

ที่ปรึกษาทางการตลาด สำคัญกับนายหน้าอสังหาฯ อย่างไร

Updated: Jun 20, 2019


เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้ว สำหรับนายหน้าที่อยู่ในแวดวงการทำตลาดอสังหาริมทรัพย์ ว่าการเป็นตัวกลางการซื้อ - ขาย ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ยิ่งในยุคปัจจุบัน ความยากก็ยิ่งทวีคูณ เพราะบริบทของสังคมและการแข่งขันทางการตลาดที่หลากหลายและดุเดือดมากขึ้น



ด้วยคุณสมบัติระดับยอดมนุษย์ ที่นายหน้าอสังหาฯ ต้องมี อาทิ

  1. ทำตลาดเป็น เพราะการทำตลาดสมัยใหม่ ไม่ได้เป็นเพียงเรื่องลงประกาศในหนังสือพิมพ์ เว็ปไซต์ ในเฟซบุ๊ก หรือแปะข้อมูลทรัพย์ที่จะขายตามเสาไฟฟ้าเท่านั้น เนื่องจากกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย ทั้งลูกค้าในและต่างประเทศ ทำให้เป็นเรื่องยากกว่าในยุคที่ผ่านๆ มา

  2. บริการแบบครบวงจรได้ ไม่ว่าลูกค้าจะซื้อ-ขาย-เช่า-ปล่อยเช่า พร้อมทั้งมีความรู้เรื่องเกี่ยวกับ หนังสือสัญญา เอกสารติดต่อธนาคารและสำนักงานที่ดิน รวมถึงภาษาต่างประเทศบ้างเพื่อรองรับลูกค้าต่างชาติ

  3. กว้างขวาง รู้จักคนเยอะ ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ จะยิ่งได้เปรียบกว่าคนที่มีความสันโดษและมีโลกส่วนตัวสูง

  4. วิเคราะห์สถานการณ์ได้ ว่าใน Timeline ไหน ควรเจาะตลาดแบบใด ช่วงเวลาใดต้องเน้นการทำงานอย่างไร และรู้เท่าทันกระแสสังคมและเศรษฐกิจ เพื่อแผนรองรับและโอกาสที่ดีที่ควรจะได้รับ

  5. มีความรู้รอบตัว มีความสามารถ มีประสบการณ์ ซื่อสัตย์กับอาชีพ กับตัวเอง และกับลูกค้า ทุกองค์ประกอบภายในเหล่านี้ ล้วนจะสร้างความน่าเชื่อถือและสร้าง Profile ที่ดีให้กับตัวนายหน้าเองทั้งในปัจจุบันและอนาคต

เหตุผลสำคัญที่นายหน้ายุคใหม่ ควรใช้ที่ปรึกษาทางการตลาด เนื่องจากที่ปรึกษามักจะทำงานเป็นทีม รวบรวมผู้เชี่ยวชาญจากหลายด้านมาเป็นทีมใหญ่ ทำงานรองรับความต้องการได้ทุกรูปแบบ ช่วยงานนายหน้าได้ตั้งแต่งานพื้นฐานจนถึงรายละเอียดของสัญญาต่างๆ



ทำให้ความเชื่อที่ว่า ต้องเป็นนายหน้าก่อนซักระยะ จนหาลูกค้าไม่ได้หรือปล่อยทรัพย์ของลูกค้าไม่ออก แล้วค่อยปรึกษาที่ปรึกทางการตลาดทีหลัง น่าจะไม่ใช่ความคิดที่ดีนัก เพราะแท้จริงแล้ว คนที่สนใจการเป็นนายหน้าอสังหาฯ สามารถเริ่มหาที่ปรึกษาทางการตลาดได้เลยตั้งเเต่เนิ่นๆ หรือตั้งเเต่ก่อนเริ่มงานนี้ ยิ่งมีที่ปรึกษาช่วยงานได้เร็วเท่าไหร่ ทิศทางการทำงานก็ดีและสมบูรณ์แบบมากขึ้น จนเป็นเครื่องการันตีว่านายหน้าจะมีโอกาสสูงที่จะประสบความสำเร็จได้อย่างต่อเนื่อง

โดยทีมงาน SAT-MARKETING : (www.sat-marketing.com)

Line Official : @sat-marketing

59 views0 comments
bottom of page