top of page

“สินเชื่อบ้าน” เรื่องที่นายหน้าจำเป็นต้องรู้

Updated: Jul 10, 2019


หากมองผิวเผินคงเป็นเรื่องไกลตัว ระหว่างนายหน้าอสังหาริมทรัพย์กับสินเชื่อธนาคาร แต่นายหน้าฯ คงทราบดีว่า การทำงานของนายหน้าเอง จะสำเร็จได้หรือไม่ สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งคือเรื่องเกี่ยวกับ สินเชื่อธนาคารด้วยเช่นกัน เพราะลูกค้าที่ต้องการซื้อ/ขายอสังหาฯ หากขอสินเชื่อไม่ผ่าน ก็คงเกิดปัญหาตามมาไม่น้อย



SAT-Marketing ขอเเนะนำว่า นายหน้าอสังหาฯ ควรมีข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับสินเชื่อของธนาคารไว้ในระดับหนึ่ง เช่น ธนาคารไหนกำลังมีโปรโมชั่นเกี่ยวกับสินเชื่อบ้าน หรือมีธนาคารใดให้สิทธิพิเศษ ดอกเบี้ยพิเศษในขณะนั้น เพื่อนำเสนอให้กับลูกค้าได้อย่างครบถ้วน


โดยส่วนใหญ่ ธนาคารต่างๆ มักจะเปลี่ยนโปรโมชั่นและหลักเกณฑ์ เงื่อนไขในการขอสินเชื่อบ้าน รวมถึงรีไฟแนนซ์บ้านไปตามสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ เช่น เมื่อมีมาตรการหรือนโยบายของรัฐที่ส่งผลกระทบกับตลาดอสังหาริมทรัพย์ หรือตามภาวะทางเศรษฐกิจ ดังนั้นนายหน้าฯ เอง ก็ต้องติดตามข่าวสารและปรับตัวตามการเคลื่อนไหวดังกล่าวด้วยเช่นกัน


หากลูกค้าไม่ติดปัญหาด้านการกู้เงินกับธนาคารในการซื้ออสังหาฯ ก็ย่อมหมายถึงการไม่ติดปัญหาในการจ่ายค่าบริการให้กับนายหน้าฯ เช่นกัน ดังนั้นนายหน้าอสังหาฯ ที่ดี ควรศึกษาหลักเกณฑ์และเทคนิคการขอสินเชื่อเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า อาทิ การเขียนหรือกรอกใบคำร้องขอกู้กับธนาคารให้มีโอกาสกู้ผ่านได้สูง หรือการคัดสรรธนาคารที่เหมาะกับประเภทลูกค้า เช่น ลูกค้ามีอาชีพเป็น นักธุรกิจที่มีเงินเดินบัญชีสูงๆ เป็นข้าราชการ เป็นพนักงานบริษัท เป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัว เรื่องเหล่านี้ หากสามารถลงลึกในรายละเอียดได้ ก็มีโอกาสกู้ผ่านได้สูงเช่นกัน


การติดต่อดำเนินการเรื่องสินเชื่อให้กับลูกค้า อาจจะดูเหมือนว่าเป็นบริการเสริมของนายหน้าฯ ที่บริการให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น แต่ในปัจจุบัน เป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องทำ เนื่องจากนายหน้าควรจะสร้างบริการแบบครบวงจรให้กับลูกค้าเสมอ รวมถึงเป็นการรักษาผลประโยชน์ให้กับตัวลูกค้าและนายหน้าฯ เองด้วย


แม้การติดตามข่าวสารด้านการเงินการธนาคารที่เกี่ยวกับสินเชื่อบ้านจะเป็นงานในรายละเอียดที่ใช้เวลามากและองค์ประกอบค่อนข้างเยอะ จนนายหน้าอาจไม่มีเวลามากพอที่จะเข้ามาติดตามศึกษาเองได้ทั้งหมด การมีทีมงานที่ปรึกษาที่คอยช่วยทำการตลาดที่ดีให้กับนายหน้า ก็จะสามารถช่วยให้งานในส่วนดังกล่าวมีประสิทธิภาพขึ้นอย่างมาก



เนื่องจากทีมงานที่ปรึกษาจะมีเจ้าหน้าที่คอยติดตามความเคลื่อนไหวด้านเศรษฐกิจ ตลาดอสังหาริมทรัพย์และด้านแวดวงการเงินการธนาคาร โดยเฉพาะโปรโมชั่นด้านสินเชื่อต่างๆ ในทุกๆ จังหวะความเคลื่อนไหวที่มีการเปลี่ยนแปลง เป็นคลังข้อมูลที่ทรงคุณภาพให้กับนายหน้าอสังหาฯ ได้หยิบมาใช้งานได้ตลอดเวลานั่นเอง

โดยทีมงาน SAT-MARKETING : (www.sat-marketing.com)

Line Official : @sat-marketing

73 views0 comments
bottom of page