top of page

แนวโน้มตลาดอสังหาฯ ครึ่งปีหลัง (2019) นายหน้าต้องเตรียมตัวอย่างไร


ไม่ว่าผลการชี้วัดของสำนักต่างๆ ที่แสดงตัวเลขการเติบโตของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2019 ช่วงครึ่งปีแรกจะโตถึง 25% หรือคาดการณ์ว่าจะเติบโตลดลงจากปีที่เเล้ว 15% แต่กลับลดลงเพียงแค่ 7% ก็ล้วนแสดงถึงทิศทางที่ดีของตลาดอสังหาฯ ทั้งสิ้น คงพอที่จะทำให้นายหน้าอสังหาฯ อุ่นใจได้ว่า ตลาดยังคงเปิดกว้างอยู่เสมอสำหรับนายหน้าที่ก้าวตามสถานการณ์ได้ทัน เลือกที่จะทำตลาดได้ถูก พร้อมใช้เวลาไปกับการทำงานที่เกิดมูลค่า และมีประสิทธิภาพสูงที่สุด



SAT-Marketing ในฐานะที่ปรึกษาด้านการทำตลาดอสังหาริมทรัพย์ให้กับนายหน้าอสังหาฯ ได้เล็งเห็นถึงโอกาสที่นายหน้าจะประสบความสำเร็จ เพียงแค่ต้องวิเคราะห์ตลาดให้ถูก ว่าควรจะมุ่งเน้นทำตลาดอย่างไร กับลูกค้ากลุ่มไหนในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2019 นี้ ยกตัวอย่างเช่น



- ลูกค้ากลุ่ม “Real Demand” ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ หรือ เช่า ล้วนเป็นลูกค้ากลุ่มที่ต้องการอสังหาฯ สำหรับการพักอาศัยจริงๆ ซึ่งนายหน้าก็ประสบความสำเร็จได้เสมอหากสามารถทำตลาดกับลูกค้ากลุ่มนี้ได้


- กลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ และนักท่องเที่ยว ยังเป็นตลาดที่น่าสนใจ เพียงเเค่นายหน้าต้องทำตลาดให้ตรงจุด นำเสนอทรัพย์ให้ตรงกับรสนิยมการใช้ชีวิตและการพักผ่อนของกลุ่มเป้าหมาย มีรูปแบบการสื่อสารและช่องทางการโฆษณาที่ถูกกับรสนิยมการรับสาร ตลอดจนการทำอย่างไรให้ไม่ผิดเงื่อนไขและหลักเกณฑ์ทางกฎหมาย ก็จะสามารถประสบความสำเร็จจากลูกค้ากลุ่มนี้ได้อีกเช่นกัน


- กลุ่มนักลงทุน แม้จะดูเป็นกลุ่มที่เน้นการเก็งกำไรและดูฉาบฉวย แต่นายหน้าอสังหาฯ ต้องไม่ลืมว่า กลุ่มนักลงทุนล้วนเป็นเจ้าของทรัพย์ ที่นายหน้าฯ จะอาสาเข้าไปช่วยทำตลาดให้ทั้งสิ้น นั่นเท่ากับเป็นช่องทางการสร้างรายได้อันมหาศาลให้กับนายหน้าฯ เองเช่นกัน โดยเฉพาะในครึ่งปีหลังที่คาดว่าจะมีโครงการต่างๆเปิดตัวขึ้นอีกไม่ต่ำกว่า 30 - 50% หรือกว่า 20,000 ยูนิตทั่วกรุงเทพ นายหน้าจึงควรรีบใช้โอกาสเหล่านี้ในการสร้างตลาดเพื่อให้เกิดฐานลูกค้ามากขึ้นนั่นเอง



จากการคาดการณ์ของทุกๆ สำนัก ที่ลงความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า ในครึ่งปีหลัง อุปทานหรือความต้องการในตลาดอสังหาฯ จะสูงขึ้น นายหน้าอสังหาฯ ไม่ควรปล่อยให้โอกาสนี้ผ่านไป พร้อมทั้ง ตื่นตัวในการทำตลาดด้วยเทคนิค วิธี ช่องทาง และเนื้อหาใหม่ๆ เพื่อรองรับตลาดที่จะมีความคึกคักในครึ่งปีหลัง แม้จะมีรายละเอียดในการทำงานที่มากขึ้น ยุ่งยากขึ้นบ้าง แต่ถ้านายหน้าอสังหาฯ มีทีมงานที่ปรึกษา หรือตัวช่วยในการทำตลาดที่ดี ความยากนั้น ก็จะกลายเป็น “โอกาส” สำคัญที่จะทำให้นายหน้าฯ ประสบความสำเร็จได้อย่างงดงาม


ซึ่งในโอกาสถัดไป SAT-Marketing จะนำเสนอการคาดการณ์ถึงรูปแบบอสังหาฯ และตลาดที่คาดว่าจะได้รับความนิยมในปีหน้าและปีถัดๆ ไป โดยเฉพาะกับกลุ่มชาวต่างชาติ ที่ยังมีช่องว่างในการทำตลาดให้กับนายหน้าฯ ได้เห็นถึงโอกาสที่ดีได้ก่อนใคร

โดยทีมงาน SAT-MARKETING : (www.sat-marketing.com)

Line Official : @sat-marketing

43 views0 comments
bottom of page